fbpx skip to Main Content
ดูแลริมฝีปาก

ขจัดปัญหา ปากแห้ง ลอกเป็นขุย ให้กลับมาเนียนสวย ดูอวบอิ่มชวนมอง

ปากแห้ง ปากลอกเป็นขุย ทาลิปสติกยิ่งเห็นร่องรอยความแตกแห้งของปากชัด วันนี้เรามีวิธีบำรุงริมฝีปากง่ายๆมาฝากกันค่ะ

1. ดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว นอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นไม่ขาดน้ำแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณทั่วร่างกายชุ่มชื่นตามไปด้วย  เป็นวิธีที่ง่าย และประหยัดมากที่สุด ยิ่งร่างกายขาดน้ำ ปากก็จะยิ่งแห้ง ระหว่างวันอย่าลืมดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วกันนะคะ

2. เน้นอาหารที่มีวิตามินบี

วิตามินบี มีความสำคัญกับผิวหนัง และเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย โดยอาหารที่มีวิตามินบีมาก ตัวอย่างเช่น ข้าวกล้อง ตับ ผักใบเขียว และถั่วต่างๆ

3. ไม่ควรเลียริมฝีปาก

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนยังติดนิสัยเลียริมฝีปากอยู่บ่อยๆ อยากจะบอกว่าเป็นการทำร้ายริมฝีปากอย่างแรง ปากดำไม่พอ ยังส่งผลให้ปากแห้งอีกด้วย สังเกตมั้ยคะ ยิ่งเลียปาก ปากยิ่งแห้ง ทางที่ดี ทาลิปมันเพิ่มความชุ่มชื่นจะดีกว่านะคะ

4. สครับริมฝีปาก สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผลัดผิว

ไม่เพียงแต่ผิวหนังเท่านั้น ริมฝีปากก็ยังจำเป็นต้องขัดสครับ เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไป สามารถซื้อผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะมาเลยก็ได้ หรือถ้าอยากประหยัดเงิน แนะนำให้ทาลิปมันไปก่อนชุ่มๆ แล้วตามด้วยน้ำตาลทราย มาขัดเบาๆ สัก 1 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัด

ปกป้องผิวริมฝีปากด้วยการทาลิปสติกบแบบที่มีค่ากันแดดไปในตัว โดยส่งยฝหญ่จะเป็นลิปสติกบำรุงริมฝีปาก อาจใช้ทาก่อนที่จะทาลิปสติกสี เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ริมฝีปากไปในตัว

ขอบคุณข้อมูล : Women Mthai Team

Back To Top